ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก น้ามู สุดปลื้มลูกทีม  เล่นอย่างมืออาชีพ แม้จะเป็นรายการเล็ก

พรีเมียร์ลีก โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจกับผลงานของเหล่าพลพรรคปีศาจแดง ที่เล่นกันได้อย่างมืออาชีพจนเอาชนะสโมสร เบอร์ตัน อัลเบี้ยน ไปด้วยสกอร์ 4 ประตูต่อ 1 ในการป้องกันแชมป์ฟุตบอลรายการ คาราบาว คัพ

พรีเมียร์ลีก โดยประตูที่ปีศาจแดงทำได้นั้นมาจากการทำ 2 ประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, 1 ประตูของ  เจสซี่ ลินการ์ด และ ประตูสุดท้ายจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำให้ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่ารายการนี้ได้ผ่านเข้ารอบที่ 4 โดยจะเจอกับ สวอนซี ในเดือนหน้านัดต่อไป 

หลังเกมนัดนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านช่องโทรทัศน์ ของสโมสร เอาไว้ว่า “เราเล่นกันได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะไม่ได้แบบเหนือชั้น แต่ก็เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง ตั้งแต่เริ่มเกม เราเล่นกันอย่างจริงจัง นักเตะเกือบทุกคน อยากที่จะลงเล่นตลอด 90 นาที เพราะหลายๆคนไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นมากนักในฤดูกาลนี้ และเราก็ลงเล่นอย่างมืออาชีพจริงๆ” และยังพูดถึงฟุตบอลรายการ คาราบาว คัพ เอาไว้อีกว่า “ถ้ารายการไหนเป็นรายการแข่งที่เป็นทางการ รายการนั้นสำคัญสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกับผมเสมอ แต่ถ้าคุณถามผมว่ามันจะดีมั้ยถ้าไม่มีรายการนี้ แน่นอน…มันอาจจะทำให้เราไม่ล้า และสมบูรณ์กว่าในเกมยุโรป แต่เรามีรายการนี้ เราต้องเคารพสปอนเซอร์ เคารพคู่แข่ง และเราต้องพยายามให้ดีที่สุด“

นี้คือ บทสัมภาษณ์ ของ ผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ด

แฮปปี้กับ มาร์กซิยาล

“อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พยายามจะแสดงฝีมืออยู่เสมอ บางครั้งเค้าก็ทำได้อย่างน่าทึ่ง แต่บางครั้งก็ไม่ แต่เขาก็พยายามอยู่เสมอ สุดท้ายความมุ่งมั่นและการมีความสุขที่ได้ลงสนามคือสิ่งสำคัญของเขา”

การให้ความสำคัญกับ ลีก คัพ

“ถ้ารายการไหนเป็นรายการแข่งที่เป็นทางการ รายการนั้นสำคัญสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกับผมเสมอ แต่ถ้าคุณถามผมว่ามันจะดีมั้ยถ้าไม่มีรายการนี้ แน่นอน…มันอาจจะทำให้เราไม่ล้า และสมบูรณ์กว่าในเกมยุโรป แต่เรามีรายการนี้ เราต้องเคารพสปอนเซอร์ เคารพคู่แข่ง และเราต้องพยายามให้ดีที่สุด“

การเล่นแบบมืออาชีพ

“เราเล่นกันได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะไม่ได้แบบเหนือชั้น แต่ก็เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง ตั้งแต่เริ่มเกม เราเล่นกันอย่างจริงจัง นักเตะเกือบทุกคน อยากที่จะลงเล่นตลอด 90 นาที เพราะหลายๆคนไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นมากนักในฤดูกาลนี้ และเราก็ลงเล่นอย่างมืออาชีพจริงๆ”

ความมุ่งมั่นเป็นปัจจัยที่น่ายกย่อง

“อะไรที่ทำให้ผมพอใจที่สุด นั่นก็คือความมุ่งมั่นของทีม เราเล่นกันอย่างจริงจัง ผลของเกมนี้เปิดกว้างมาก จนกระทั่งเราขึ้นนำ 2-0 หรือ 3-0 พวกเขาพยายามที่จะปิดเกม และต้องการที่จะผ่านไปรอบต่อไป การเล่นแบบมืออาชีพและมุ่งมั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติมได้ที่: http://azemerald.com